Cách Làm Khoai Tây Chiên Giòn

Table of Contents

Cách làm Khoai Tây Chiên – Khoai tây thuộc họ cà – là một họ thực vật có hoa. Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao. Đối với sức khỏe, tác dụng của khoai tây vừa là loại thực phẩm tốt cho huyết áp, giữ cho huyết áp ổn định vừa cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi thành mạch tim. Bên cạnh đó các loại mặt nạ đơn giản, dễ làm từ khoai tây còn có tác dụng làm đẹp da, giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước và cân bằng độ ẩm cho làn da dầu.

Khoai tây chiên là một món ăn làm từ khoai tây. Món khoai tây chiên phổ biến ở Pháp, Bỉ, Anh, Mỹ. Hiện nay, khoai tây chiên đang là món ăn khoái khẩu tại các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Khoai tây được gọt vỏ, thái thành lát mỏng dày tùy ý. Sau đó, khoai được ngâm trong nước lạnh đã pha muối khoảng 15 đến 20 phút (ngâm với nước đá lạnh càng tốt) để làm sạch mủ có trong khoai tây.

Cách làm Khoai Tây Chiên Giòn

Bước 1:

  • Trước khi bắt đầu, các bạn phải nhớ luôn kiểm tra dầu trong chảo nếu như dầu có màu sẫm tối thì bạn cần phải thay dầu mới, để đảm bảo chất lượng khoai sau khi chiên được ngon cũng như sẽ tốt cho sức khỏe.
  • Cho dầu vào chảo rồi đun nóng ở nhiệt độ khoảng 160 độ C, đợi dầu sôi già một chút rồi mới cho khoai vào chiên. Làm như vậy sẽ giúp dậy được mùi thơm của khoai khi thưởng thức.
  • Trong quá trình chiên thì nhiệt độ sôi của dầu tối đa nên ở khoảng 175°C, đừng để nhiệt độ dầu quá cao sẽ khiến cho khoai bị khô và có màu không đẹp.

Bước 2:

  • Tiếp đến là lấy bịch khoai tây ra và nhớ hãy đọc kỹ các hướng dẫn được in trên gói khoai đó nha, điều này sẽ giúp bạn hiểu được rõ các thông tin của khoai để sử dụng và bảo quản đúng cách.
  • Gợi ý nho nhỏ nhưng rất quan trọng: Đối với các loại khoai tây đông lạnh, thì bạn tuyệt đối không nên rã đông mà chỉ cần lấy khoai từ ngăn đông ra và chiên ngay, bởi vì việc rã đông sẽ khiến khoai bị ngấm dầu nhiều, cọng khoai bị chai, và mất đi độ giòn rất nhanh.

Bước 3:

  • Sau đó bạn lấy khoai ra và đổ vào rổ chiên nhúng, tuy nghe thì đơn giản nhưng bạn hãy đặc biệt lưu ý là không nên đổ đầy khoai vào rổ mà chỉ nên đổ nửa rổ thôi vì nếu đổ đầy khoai vào rổ thì khi chiên ngập dầu khoai sẽ bị rơi ra ngoài, ngoài ra chiên một lượng khoai vừa đủ sẽ giúp khoai chín vàng đều và đủ diện tích để khoai nở phồng ra.
  • Còn nếu bạn chiên bằng chảo tại nhà thì bạn hãy bật bếp, để lửa vừa, cũng đổ dầu ăn ngập mặt chảo và lấy một lượng khoai vừa đủ để khoai được ngập trong dầu.
  • Tiếp tục cho khoai tây chiên ngập dầu từ 5 – 7 phút tới khi khoai có màu vàng trong và vỏ bên ngoài giòn. Hãy chú ý màu của những cọng khoai, màu vàng sáng là màu đạt chuẩn, đừng để những cọng khoai thành màu vàng sẫm nhé.
  • Nếu bạn chiên với số lượng ít (ít hơn một nửa rổ) thì nên giảm thời gian chiên để khoai không bị cháy, bở hay kém giòn.
  • Trong quá trình chiên chắc chắn sẽ có những mảnh vụn đen lẫn trong dầu, bạn nhớ lấy chúng ra nhé.

Bước 4:

  • Sau khi chiên xong, lấy rổ ra và lắc khoai tây trong 30 giây để hạn chế được dầu ăn bám theo khoai. Đặt khoai tây chiên trên đĩa để sẵn giấy thấm dầu.
  • Còn nếu chiên bằng chảo chiên thì khi khoai chín vàng, bạn hãy vớt khoai ra để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo dầu hoặc bạn có thể để trên vỉ cho ráo bớt dầu.

Nguồn: MC Cain

Deli Yours chúng tôi chuyên nhập khẩu và cung cấp sỉ/lẻ các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu. Giao hàng tận nơi đến tay khách hàng.

 

 

Oliu Đen Tách Hạt Là Gì? Công Dụng Của Quả Oliu Đen Tách Hạt?
PHÔ MAI GRANA PADANO –DELI YOURS NHẬP KHẨU

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags
Danh mục
My Cart
Wishlist
Recently Viewed
Compare Products (0 Products)
Compare Product
Compare Product
Compare Product
Compare Product
Categories
Wait! before you leave…
Get 30% off for your first order
CODE30OFFCopy to clipboard
Use above code to get 30% off for your first order when checkout

Recommended Products